บ้านเสานัก จังหวัดลำปาง -

THB 1000.00
บ้าน เสา นัก ลํา ปาง

บ้าน เสา นัก ลํา ปาง  บ้านเสานัก ที่ตั้ง เลขที่ 86 ถนนป่าไม้ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ผู้ครอบครอง ฌาดา ชิวารักษ์ และ พิมพ์จักร ชิวารักษ์ ปีที่สร้าง พ ศ 2438 ปีที่ได้รับรางวัล พ ศ  บ้านเสานัก จังหวัดลำปาง เป็นเรือนไม้โบราณ “นัก” ภาษาเหนือหมายถึงมาก บ้านเสานักหมายถึงบ้านนี้มีเสาเยอะนั่นเอง มีค่าเข้าชมสถานที่ ตอนแรกตัดสินใจว่าจะถ่ายภาพแค่ภายนอกหรือเข้าไปชมดี มองจากภาพนอกก็

คำว่า บ้านเสานัก ตามภาษาพื้นเมืองจังหวัดลำปาง นัก มีความหมายว่า มาก ประกอบด้วยเรือนใหญ่ ซึ่งเป็นเรือนหมู่ มีเสาไม้สักรองรับน้ำหนักบ้านถึง 116 ต้น สร้างขึ้นเมื่อประมาณปี บ้านเสานัก บ้านไม้สักโบราณ แห่งลำปาง> · - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้ ·

ก่อนที่จะประกาศขายบ้าน บ้านเสานักนับเป็นพิพิธภัณฑ์ด้านศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง ภายในมีข้าวของเครื่องใช้โบราณ และมีการแบ่งเป็นห้องต่างๆ เพราะความสวยงามของบ้านเสานักนอกจากจะได้จัดงานแต่งงาน  บ้านเสานัก บ้านเสานัก บ้านไม้โบราณ 100 ปี เป็นชื่อภาษาเมืองหมายถึงบ้านที่มีเสาจำนวนมาก บ้านเสานักเป็นบ้านที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

Quantity:
Add To Cart